Ngày 01.12.2022: Giá vàng tăng nhẹ đầu tháng cuối năm

Ngày 01.12.2022: Giá vàng tăng nhẹ đầu tháng cuối năm

Giá vàng trong nước

Trong phát biểu mới đây về triển vọng năm 2023, chuyên gia của Bank of America cho rằng các nhà đầu tư vàng sẽ cần kiên nhẫn một chút vì giá vàng có thể gặp phải nay hững "cơn gió ngược" đầy thách thức trong nửa đầu năm mới.

Ngày 01/12/2022, Vàng tiếp tục tăng trong bối cảnh Mỹ sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất, giá dầu thô đi lên, đồng USD giảm giá so với nhiều ngoại tệ khác.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 67.30 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) có tăng lên mức giá 5,584,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Diễn biến trên thị trường cho thấy đầu ngày 30.11, giá vàng thế giới chỉ biến động trong vùng 1.745 – 1.760 USD/ounce. Tuy nhiên, khi thông tin Mỹ sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất loan đi toàn cầu, giới đầu cơ liền đưa vốn vào vàng.

Giá vàng hôm nay của thế giới tăng mạnh 25 USD từ 1.745 USD/ounce lên 1.770 USD/ounce lúc 6 giờ ngày 01.12.2022

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell hôm qua xác nhận ngân hàng trung ương có thể giảm tốc độ chiến dịch nâng lãi suất. Cụ thể, trong bài phát biểu tại Viện Brookings ở Washington D.C, ông Powell cho rằng: “Có vẻ hợp lý khi chúng ta điều chỉnh tốc độ nâng lãi suất khi tiến gần mức kiềm chế đủ để giảm lạm phát.

 Đã đến lúc điều chỉnh tốc độ nâng lãi suất, vốn có thể diễn ra ngay sau cuộc họp tháng 12”. Dù vậy, ông Powell cảnh báo Fed có thể duy trì chính sách hạn chế trong một thời gian dài trước khi kết thúc cuộc chiến với lạm phát.

Với những diễn biến tích cực của kinh tế Mỹ, nhiều chuyên gia e ngại Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ trì hoãn việc giảm bớt thắt chặt tiền tệ hoặc đảo chiều chính sách.

Vàng cũng được hỗ trợ bởi mùa tiêu thụ vàng sắp tới tại châu Á.

Bên cạnh đó, giới đầu tư kỳ vọng vào tín hiệu mở cửa nền kinh tế Trung Quốc. Nước này cho biết, 65,8% người trên 80 tuổi đã được tiêm mũi vắc xin Covid-19 bổ sung. Bắc Kinh cũng thông báo số ca dương tính tại đại lục đã giảm lần đầu tiên sau hơn một tuần liên tục phá đỉnh. Chỉ số chứng khoán Hong Kong và Thượng Hải ngày 29/11 đều tăng điểm. Khi Trung Quốc mở cửa, sức cầu đối với nhiều loại hàng hóa, trong đó có vàng sẽ tăng trở lại.

 

Bài trước Bài sau