Ngày 03.01.2023: Vàng trong nước biến động nhẹ,  vàng thế giới tăng

Ngày 03.01.2023: Vàng trong nước biến động nhẹ, vàng thế giới tăng

Giá vàng trong nước

Ngày 03/01/2023, Với giá vàng niêm yết tại Kitco ở mức 1.828,3 USD/ounce (tương đương gần 52,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện gần 15 triệu đồng/ lượng.  

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web SGold của Sacombank-SBJ tăng nhẹ lên 67.00 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) ở mức giá 5.438.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Kết thúc nghỉ lễ, giá vàng thế giới có xu hướng tăng với giá vàng giao ngay tăng 3,8 USD/ ounce lên mức 1.828,3 USD/ ounce. Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc đầu tư của Swiss Asia Capital Juerg Kiener mới đây đưa ra dự báo, giá vàng có khả năng đạt 4.000 USD/ounce (khoảng 114 triệu đồng/lượng) trong năm 2023 khi lãi suất tăng và lo ngại suy thoái kinh tế gây ra nhiều biến động trên thị trường.

Theo Hội đồng Vàng thế giới, các ngân hàng trung ương đã mua 400 tấn vàng trong quý 3, gần gấp đôi mức kỷ lục trước đó là 241 tấn năm 2018.

Kiener cũng cho rằng, các nhà đầu tư sẽ tìm đến vàng trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức cao tại nhiều nơi trên thế giới. "Vàng là một công cụ phòng ngừa lạm phát rất tốt, một sản phẩm tuyệt vời trong thời kỳ lạm phát đình trệ, bổ sung tuyệt vời cho danh mục đầu tư” ông nói.

Có cùng quan điểm, Biên tập viên Gary Wagner của TheGoldForecast.com cũng nhận định rằng vàng sẽ bứt phá trong năm nay. Ông cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không đạt được mục tiêu lạm phát 2% vào năm 2023, nhưng vàng sẽ đạt mức cao mới. 

Ông nói rằng, hiện không có biểu đồ hay nghiên cứu nào cho thấy Fed sẽ đạt mục tiêu lạm phát 2% vào năm 2023. Nếu Fed hành động theo những gì đã dự kiến và tuyên bố, thì lãi suất cao sẽ duy trì trong suốt cả năm.

Tại cuộc họp gần đây nhất của Fed, Ủy ban Thị trường mở đã dự đoán lãi suất Quỹ Fed đạt mức 5% vào năm 2023. Ông dự đoán vàng sẽ đạt mức 2.250 USD/ ounce đến mức cao nhất có thể là 2.400 USD. “Tôi chắc chắn tin rằng vàng sẽ chạm mốc 2.000 USD vào quý hai… Tôi đang tìm kiếm mức cao nhất mọi thời đại mới vào năm nay”.

Trong khi đó, chiến lược gia thị trường cao cấp Kenny Polcari tại Slatestone Wealth không đồng ý rằng giá có thể tăng hơn gấp đôi vào năm tới bất chấp nhu cầu vàng tăng mạnh mẽ. Polcari nhận định, vàng sẽ phải đối mặt với một số đợt giảm giá và giao dịch quanh mức 1.900 USD/ounce. 

Chuyên gia này cho biết, hướng đi của vàng sẽ được quyết định bởi cách lạm phát phản ứng với việc tăng lãi suất trên toàn cầu. “Vàng nên là một phần trong danh mục đầu tư. Vàng có hiệu quả sinh lời, nhưng mức giá 4.000 USD/ounce khó có thể xảy ra”, ông nói.

Bài trước Bài sau