Ngày 07.12.2022: Giá vàng biến động nhẹ trái chiều, tăng – giảm khó đoán

Ngày 07.12.2022: Giá vàng biến động nhẹ trái chiều, tăng – giảm khó đoán

Giá vàng trong nước

Ngày 07/12/2022, Giá vàng suy yếu trong bối cảnh chứng khoán Mỹ bị bán tháo, dòng tiền dồn vào “đồng bạc xanh” giúp USD tăng giá so với nhiều ngoại tệ khác

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web SGold của Sacombank-SBJ vẫn duy trì ở mức 67.10 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) duy trì mức giá 5,555,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến SGold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Ngày 07/12, Vàng phục hồi nhẹ với giá vàng giao ngay tăng 2,1 USD lên mức 1.771,2 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 2 giao dịch lần cuối ở mức 1.782,4 USD/ ounce, tăng 1,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Theo chiến lược gia vĩ mô cấp cao Mike McGlone của Bloomberg Intelligence, khi lạm phát được kiểm soát trên toàn cầu, ngân hàng trung ương sẽ chuyển sang nới nỏng chính sách tiền tệ. Điều này sẽ hỗ trợ vàng. Ông nói thêm: "Vàng dường như đã sẵn sàng để trở thành hàng hóa hoạt động tốt nhất trong năm 2023 nếu thế giới bước vào suy thoái”.

Vàng đã hình thành một nền tảng tốt trong khoảng 1.600 đến 1.700 USD/ounce khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành tăng lãi suất trong chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ nhất trong khoảng 40 năm qua. Nhưng điều đó có thể sẽ sớm kết thúc và đẩy đồng USD đi xuống trong tương lai, McGlone lưu ý.

McGlone cho biết, sự chênh lệch giữa vàng được định giá bằng USD so với vàng được định giá bằng đồng euro và đồng yên ngày càng tăng, điều này có thể được coi là một dấu hiệu tích cực đối với kim loại quý.

Theo chuyên gia này, sự chênh lệch giữa vàng được định giá bằng USD và euro đang tiến gần đến mức hình thành nền tảng lâu dài cho giá vào năm 1999. Tính đến ngày 28-11, vàng được tính bằng USD đã giảm khoảng 5% trong năm 2022. Trong khi đó, vàng tính bằng đồng euro và đồng yên đã tăng lần lượt 5% và 15%.

McGlone cho rằng, rủi ro lớn đối với vàng sẽ là sự phục hồi bất ngờ trong tăng trưởng kinh tế, có khả năng được kích hoạt bởi Trung Quốc. Ông cho rằng, tăng trưởng kinh tế sẽ sẽ có lợi cho kim loại công nghiệp chứ không phải vàng.

Hãng Reuters đưa tin USD tăng giá so với đồng euro và đồng yen (Nhật Bản) khi các nhà đầu tư đang dự đoán FED quyết định mức tăng lãi suất vào tuần tới là 0,5 điểm %

Theo đó, ngoài việc lãi suất tăng, nhà đầu tư còn lo lắng FED có thể thông báo thêm về suy thoái kinh tế. Từ đó, họ bán tháo chứng khoán Mỹ. Kết quả tại Phố Wall, các chỉ số Dowjones giảm 350 điểm, S&P 500 mất 27 điểm, Nasdaq giảm 225 điểm. Một số nhà đầu tư chứng khoán đã trú ẩn vốn vào USD khiến dòng tiền chảy vào thị trường vàng bị hạn chế.

Bài trước Bài sau