Ngày 17.11.2022: Vàng thế giới tiếp tục đi ngang, trong nước ổn định

Ngày 17.11.2022: Vàng thế giới tiếp tục đi ngang, trong nước ổn định

Giá vàng trong nước

Ngày 18/11/2022, Giá vàng tiếp tục đi ngang khi thị trường chưa có nhiều thông tin mới.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì mức 67.60 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) giảm về mức giá 5.615.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường thế giới, giá vàng đi ngang ở mức 1.774,1 USD/ounce. Quy đổi tương đương, kim loại quý có giá 53,1 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí).

Giá vàng có lúc giảm trở lại sau khi Chủ tịch chi nhánh St. Louis của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) James Bullard cho rằng, lãi suất chính sách vẫn chưa ở trong vùng có thể được coi là đủ sức gây hạn chế hoạt động kinh tế. Đồng quan điểm, Chủ tịch Fed tại San Francisco - Mary Daly - phát biểu trên CNBC rằng việc Fed tăng lãi suất lên mức 4,75 - 5,25% vào đầu năm tới là hợp lý và việc tạm dừng tăng lãi suất sẽ không nằm trong phần thảo luận của cuộc họp chính sách.

 

Lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm - biến số nhạy cảm với lãi suất chính sách của Fed - bật tăng lên mức 4,45%. Lãi suất tăng thường khiến cho kim loại quý đi xuống.

Trong báo cáo triển vọng năm 2023 của mình, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa Bart Melek tại TD Securities cho biết ông dự báo giá vàng sẽ giảm xuống dưới 1.600 USD/ounce trong quý đầu tiên của năm tới. Ông nói thêm rằng ông không kỳ vọng giá sẽ tăng trở lại trên 1.800 USD/ounce trước quý 4 năm 2023 và sẽ phải mất một năm nữa kim loại quý mới đạt mức 1.900 USD.

Melek cho rằng hành động chính sách tiền tệ tích cực của Fed, yếu tố chi phối giá vàng trong suốt năm 2022, sẽ tiếp tục kìm hãm giá trong năm tới. Ông nói thêm rằng Fed gần như chưa sẵn sàng để xoay trục chính sách tiền tệ của mình.

"Với lạm phát vẫn còn dai dẳng, Fed có thể không có lựa chọn nào khác ngoài việc duy trì lập trường chính sách diều hâu trong 12 tháng tới hoặc lâu hơn. Chúng tôi kỳ vọng rằng lãi suất quỹ của Fed sẽ đạt 5,5% vào giữa năm 2023 và sẽ không có đợt nới lỏng nào cho cuối năm 2023. Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nhìn chung sẽ không quan tâm đến vàng, ít nhất là trong những tháng đầu năm 2023 khi tỷ giá vẫn đang tăng”, ông nói.

 

Bài trước Bài sau