NGÀY 23.09.2021: Giá vàng quay đầu giảm nhẹ

NGÀY 23.09.2021: Giá vàng quay đầu giảm nhẹ

Sáng 23.09, tỷ giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh/ nhẫn 24k) giao dịch trên web sgold của Sacombank-SBJ tại mức 52.44 triệu/lượng. Giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com

Vàng thần tài Sacombank-SBJ giao dịch tại mức 54.30 triệu/lượng. Trong khi đó vàng SJC giao dịch 57.30 triệu/lượng.

Giá vàng thế giới

Lúc 9h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường Hong Kong là 1.763,20 USD/ounce, giảm 5,70 USD (0,32%).

Giá vàng hôm nay sụt giảm ngay sau khi cuộc họp của Uỷ ban Thị trrường mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kết thúc và thông báo về kết quả cuộc họp hai ngày này.

Cụ thể, FOMC cho biết, nền kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi sau đại dịch nhưng các trường hợp nhiễm Covid gia tăng đã làm chậm sự phục hồi này.

Tuyên bố của FOMC cũng nói rằng việc, việc cắt giảm chương trình mua trái phiếu của ngân hàng trung ương (nới lỏng định lượng) vẫn đang được thảo luận.

Tuy nhiên, tuyên bố cũng cho biết khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất vào năm 2022. Fed cho biết dự báo lạm phát Mỹ năm 2021 là 4,2% và lạm phát sẽ duy trì trên mức mục tiêu của Fed là 2,0% cho đến năm 2024.

Lúc 22h15 đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.778,90 USD/ounce, tăng nhẹ 3,80 USD (0,21%).

Tuyên bố của Uỷ ban thị trưởng mở (FOMC) thuộc Fed và thông tin từ cuộc họp báo từ của chủ tịch Fed ông Powell sẽ được giới đầu tư phân tích kỹ lưỡng, đặc biệt là bất kỳ từ ngữ nào liên quan đến thời điểm Fed cắt giảm chương trình mua trái phiếu và cả triển vọng lạm phát.

Trong khi đó, chính phủ Hoa Kỳ đang vật lộn với việc mở rộng trần nợ công trong bối cảnh Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết chính phủ sẽ hết tiền vào tháng 10. Tình trạng này đã từng diễn ra trong nhiều năm trước đây và khi điều này lặp lại có thể gây ra một số lo lắng cho thị trường nếu chính phủ thực sự đóng cửa.

Có thể thông tin này và sự tin tưởng chính phủ Trung Quốc không để Evergrande – một công ty bất động sản cỡ lớn của quốc gia này rơi vào tình trạng vỡ nợ, đã thúc đẩy giới đầu tư tài chính tập trung vốn vào cổ phiếu, sau khi thị trường chứng khoán quốc tế giảm điểm rất mạnh vào 2 ngày trước.

Kết quả thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu đồng loạt "xanh" sàn. Tại Phố Wall, các chỉ số Dowjones tăng mạnh 338 điểm, S&P 500 phục hồi 41 điểm, Nasdaq giành lại 150 điểm. Điều này cho thấy dòng tiền chảy vào kim loại quý hết sức nhỏ giọt, bất lợi cho giá vàng hôm nay.

Bài trước Bài sau