Ngày 28.03.2023: Giá vàng thế giới giảm, trong nước vẫn cao

Ngày 28.03.2023: Giá vàng thế giới giảm, trong nước vẫn cao

Ngày 28.03.2023, Giá vàng quốc tế đã giảm nhanh trước lực bán chốt lời từ nhà đầu tư. Thế nhưng trong nước, vàng vẫn đứng ở mức cao. Vàng miếng SJC đang cao hơn thế giới 11,2 triệu đồng/lượng nhưng nữ trang lại rẻ hơn 1,1 triệu đồng.

Vàng SJC tại Sacombank-SBJ trên Sgold duy trì ở mức 70.02 triệu/lượng. Tại quầy, giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ là 54.98 triệu/lượng, giá vàng Tín Vàng Trường Thịnh là 56.68 triệu/lượng.

Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến Sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới giảm 18 USD/ounce, xuống còn 1.960 USD/ounce vào sáng 28.03.2023. Các đợt bán chốt lời của nhà đầu tư khiến kim loại quý đã có lúc giảm về 1.943 USD/ounce trong phiên giao dịch Mỹ (đêm 27.03). Nhu cầu vào vàng sụt giảm khi sự quan tâm của thị trường về cuộc khủng hoảng ngân hàng lắng xuống.

Việc ngân hàng First Citizens mua lại Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) của Mỹ với giá 72 tỷ USD đã giúp cổ phiếu của những doanh nghiệp cho vay châu Âu phục hồi một phần, khiến vàng tiếp tục xuống dưới mốc 2.000 USD/ounce đã đạt được vào tuần trước.

Chủ tịch Fed chi nhánh Minneapolis Neel Kashkari cho biết, căng thẳng gần đây trong lĩnh vực ngân hàng và khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng tín dụng tiếp theo sẽ khiến Mỹ tiến gần hơn đến suy thoái. Tuy nhiên, các quan chức của Fed vẫn khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy căng thẳng tài chính đang trở nên tồi tệ hơn.

Tuần trước, Fed cho biết sắp tạm dừng việc tăng lãi suất, làm tăng sức hấp dẫn của vàng vốn không mang lại lợi tức.

Chỉ số USD giữ ổn định vào thứ Hai và giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng của tuần trước. Đồng bạc xanh mạnh hơn có xu hướng khiến vàng trở thành một khoản đặt cược kém hấp dẫn hơn.

Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích tại Kinesis Money, cho biết, sự sụt giảm nhẹ (của giá vàng) vào thứ Hai có thể là do chứng khoán phục hồi, nhưng xu hướng chung của vàng vẫn tích cực.

Trong khi đó, theo chiến lược gia Christopher Wong của trung tâm OCBC FX, các thị trường tiếp tục quan điểm thận trọng...Trên thực tế, sự lo lắng về tăng trưởng kinh tế cùng với những lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng kéo dài có thể mang lại lợi nhuận cho các tài sản an toàn như đồng USD, JPY và vàng trong thời gian hiện tại.

Mới đây, Ngân hàng Trung ương Nga cho biết họ nắm giữ 74,9 triệu ounce vàng vào cuối tháng 2, không đổi so với tháng trước nhưng tăng so với 73,9 triệu ounce một năm trước đó. Số vàng tích trữ đó trị giá 135,6 tỷ USD.

Còn theo dữ liệu từ Hội đồng vàng thế giới, các ngân hàng trung ương đã mua một lượng vàng kỷ lục 1.136 tấn (khoảng 37 triệu ounce) vào năm ngoái.

Trung Quốc cũng bắt đầu tiết lộ việc mua vàng vào tháng 12 sau nhiều năm im lặng. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã bổ sung khoảng 102 tấn vào kho vàng dự trữ của nước này trong 4 tháng, tính đến tháng 2 vừa qua.

Bài trước Bài sau