Ngày 29.11.2022: Giá vàng trong nước biến động trái chiều

Ngày 29.11.2022: Giá vàng trong nước biến động trái chiều

Giá vàng trong nước

Ngày 29/11/2022, Chịu áp lực bán, giá vàng thế giới giảm xuống gần mức 1.740 USD/ounce. Trong nước, giá vàng biến động trái chiều.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ rơi về mức 67.30 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) có mức giá 5,558,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (29-11) tiếp đà giảm với giá vàng giao ngay giảm 13,2 USD  xuống còn 1.741,1 USD/ounce. Vàng trương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.740,3 USD/ ounce, giảm 13,7 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Mặc dù thị trường vàng đang giữ các mức hỗ trợ quan trọng, các nhà đầu tư dường như dè dặt đặt cược mức tăng đáng kể. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì những tin đồn xoay trục khác trong suốt mùa hè đã khiến không ít nhà đầu tư thua lỗ.

 

Trong khi Fed đang chuẩn bị giảm tốc độ tăng lãi suất, nhiều nhà phân tích thị trường đã chỉ ra rằng đây không phải là một biện pháp xoay trục. Thị trường vẫn thấy lãi suất cuối cùng trong Quỹ Fed trên 5% và không ai biết lãi suất sẽ được giữ ở mức này trong bao lâu.

Đây vẫn sẽ là một môi trường khó khăn cho vàng. Tuy nhiên, ngay cả khi giá được giới hạn ở mức khoảng 1.800 USD/ ounce, điều quan trọng cần lưu ý là bất chấp các yếu tố bất lợi, vàng vẫn tiếp tục là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư quan trọng.

Ngân hàng Société Générale của Pháp tương đối lạc quan về vàng trong dài hạn. Mặc dù ngân hàng này nhận thấy giá vàng sẽ giảm trong năm tới, nhưng họ vẫn thấy giá trị của việc nắm giữ kim loại quý.

Giới chuyên gia cũng cho rằng những rủi ro về suy thoái kinh tế cũng sẽ thúc đẩy vai trò trú ẩn an toàn của vàng. Hiện tại, lợi suất trái phiếu 2 năm hiện cao hơn 71 điểm cơ bản so với lợi suất trái phiếu 10 năm. Đây là khoảng cách lớn nhất trong đường cong lợi suất đảo ngược trong hơn 40 năm qua. Đường cong lợi suất đảo ngược là dấu hiện báo hiệu một cuộc suy thoái kinh tế.  

Marc Chandler, giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex cho rằng, lãi suất vẫn tăng cao, đẩy giá vàng về quanh mức 1.720-1.730 USD/ounce. Ông nhận thấy, vàng chỉ phục hồi trong thời gian ngắn và sẽ chuẩn bị có một đợt giảm giá mới.

Các nhà phân tích nhận thấy, hiện thị trường vàng vẫn đứng đầu danh sách các kênh đầu tư, bất chấp Fed duy trì tăng lãi suất ở mức độ cao.

Bài trước Bài sau