Ngày 30.12.2022: Giá vàng thế giới sẽ tăng trong thời gian tới

Ngày 30.12.2022: Giá vàng thế giới sẽ tăng trong thời gian tới

Giá vàng trong nước

Ngày 30/12/2022, dự đoán giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới, có ý kiến cho rằng, đây là cơ hội cuối để mua vàng với giá thấp.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web SGold của Sacombank-SBJ duy trì mức 66.60 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) ở mức giá 5.550.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tăng nhẹ với giá vàng giao ngay tăng 11 USD xuống còn 1.815,4 USD/ ounce. Vàng tương lai tháng 2 giao dịch lần cuối ở mức 1.826 USD/ ounce, tăng 10,2 USD so với rạng sáng ngày trước đó. 

Thị trường kim loại quý được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm trượt mốc 104. Ngoài ra, các biểu đồ tăng giá ngắn hạn cũng thúc đẩy đà tăng vững chắc của kim loại quý này.

Theo Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách “Cha giàu cha nghèo”, khi thị trường chuẩn bị kết thúc một năm đầy biến động, đây có thể là cơ hội cuối cùng để mua vàng và bạc với giá thấp như vậy. Mức thấp nhất của vàng có thể là 1.800 USD/ounce và bạc là khoảng 24 USD/ounce. Vào năm 2022, vàng có biên độ giao dịch rộng, tăng trên 2.000 USD/ounce vào mùa xuân và chạm mức thấp nhất gần 1.630 USD/ounce vào mùa thu.

Bạc đã chứng kiến hầu hết mức tăng trong quý đầu tiên của năm nay, đạt 27 USD/ounce, tương tự như mô hình giao dịch của vàng. Sau đó, kim loại quý này chứng kiến khoản lỗ trong sáu tháng, chạm mức thấp nhất trong 2 năm là 17,5 USD vào tháng 9. Trong quý 4, giá bắt đầu tăng trở lại khi các nhà đầu tư dự báo một sự xoay trục chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Phân tích môi trường vĩ mô, trên trang Twitter của mình, Kiyosaki đã cho rằng mức giá hiện tại có thể là lựa chọn tốt nhất để mua kim loại quý trước khi đợt phục hồi đầu tiên bắt đầu. "Vàng trên 1.800 USD/ ounce. Bạc trên 24 USD/ ounce. Lạm phát tăng. Lãi suất tăng. Thị trường chứng khoán sụp đổ, đẩy vàng và bạc lên cao hơn. Đây có thể là cơ hội cuối cùng để mua vàng và bạc ở mức giá thấp này", ông viết.

Bài trước Bài sau